Chủ Nhật, 4 tháng 1, 2015

Bố trí tiểu cảnh cho không gian nhà phố

Nói đến nhà phố, nhà ống thì ta thường liên tưởng đến sự chật chội về không gian và thiếu hụt ánh sáng tự nhiên. Nhưng thực tế nếu bạn biết đầu tư vào thiết kế không gian, đặc biệt là bố trí các tiểu cảnh đẹp ở những không gian thông tầng, sân sau hoặc phòng khách, thì chúng ta hoàn toàn có thể có một căn nhà phố đẹp, thoáng đãng và gần gũi với thiên nhiên.

1, Vị trí đặt tiểu cảnh

Ở bất cứ vị trí nào trong nhà, khi có sự góp mặt dù là nhỏ nhất của thiên nhiên, hoa lá cũng mang đến cho bạn cảm giác thư thái và dễ chịu.


Tiểu cảnh không chỉ góp phần tạo điểm nhấn cho không gian mà còn che bớt những khiếm khuyết còn tồn tại trong nhà bạn.


Có thể là ở góc tường, gầm cầu thang, khoảng diện tích khiêm tốn cạnh cửa sổ... với tất cả những hình dáng khác nhau đều có thể tạo nên những tiểu cảnh đẹp và lãng mạn cho ngôi nhà phố hiện đại xá tấp nập.


Ngoài ra khi thiết kế khu vực tiểu cảnh trong nhà bạn cũng nên chú ý tới phong thủy. Lựa chọn vị trí đặt khu vực tiểu ảnh sẽ mang đến cho gia chủ sức khỏe và tài lộc.

2, Lựa chọn chất liệu

Tiểu cảnh trong nhà phố không chỉ đơn thuần là những chậu hoa, những cây kiểng đẹp được bài trí hợp lý trong nhà mà cần nhiều đến khả năng tổ chức và bài trí của bạn để mang đến nhiều chất thiên nhiên vào nhà. Đó có thể là những khúc gỗ, những viên sỏi, những hòn đá cuội và ánh đèn nhẹ nhàng cho không khí trong ngôi nhà thêm êm dịu và thoải mái.


Muốn có một tiểu cảnh trong nhà, bạn cần biết kết hợp những vật liệu tự nhiên như sỏi, đá, cành cây khô... và cây cỏ sao cho hợp lý.


Tùy vào diện tích cũng như đặc thù của từng không gian kiến trúc và trí sáng tạo của bạn để chọn được cách sắp đặt tiểu cảnh phù hợp nhất.Nếu là không gian nhỏ, bạn có thể chọn kích cỡ vừa phải cho cây cũng như các vật trang trí nội thất khác. Nếu là không gian lớn, những loại cây cảnh cỡ lớn hoặc bonsai có thể thích hợp đặt ở tiểu cảnh, vừa để điều hòa không khí vừa tạo ấn tượng độc đáo cho căn nhà của bạn.

3, Lựa chọn cây xanh cho khu vực tiểu cảnh

Những chậu cây, ngọn cỏ sẽ làm bừng sáng một góc khuất nào đó trong ngôi nhà bạn. Tạo tiểu cảnh không phải quá khó nhưng cũng không phải đơn giản. Để sắc xanh luôn chan hòa trong từng không gian, bạn nên chọn những loại cây cỏ dễ sống, xen vào đó là những cành hoa, cành cây khô, cây nhựa để tiểu cảnh nhà bạn thêm duyên dáng và cuốn hút hơn.

Lưu ý khi chọn loại cây trồng nên chú ý chọn sao cho đảm bảo hài hòa Âm Dương với màu sắc ngôi nhà, ví dụ cây lá sẫm nổi bật bên nhà màu sáng, hay nhà vốn sậm màu thì nên bổ sung cây lá sáng để cân bằng lại. Trong trường hợp cây cối rậm rạp tạo nên nhiều mảng tối thì vào ban đêm cần bổ sung đèn chiếu sáng, đèn pha sân vườn để giảm bớt âm tính của tiểu cảnh.


Trong phong thủy sân vườn, cây tre cây Trúc là một trong những biểu tượng mạnh mẽ của sự trường thọ không thể thiếu trong tiểu cảnh sân vườn. Nó là biểu tượng của tính kiên cường vượt qua mọi nghịch cảnh và khả năng chống chọi với sóng gió của cuộc đời. Không những thế, cây tre còn là biểu tượng của tài lộc. Tre trúc bản thân nó là một loài cây phi thường với việc mang lại sự mềm dẻo nhưng vẫn vô cùng chắc chắn.

Dù là nhà phố, dù bên ngoài là sự tấp nập và náo nhiệt của đường phố thì bạn hãy giữ cho ngôi nhà của mình chút bình yên và hiền hòa chắt lọc từ thiên nhiên khiến cuộc sống của bạn dễ chịu và thư thái hơn.

 CÔNG TY TNHH TM - ĐÁ TRANG TRÍ MINH ANH - (xem Bản đồ)
Địa Chỉ: 13/3 Quách  Văn Tuấn  (ngay sau Lotte Mart Cộng Hòa) - Phường 12 - Q.Tân Bình
Tel:38.112.102 - 36.011.423 - Fax: 38.112.728 - Hot: 0903.759.159
Giờ làm việc: 8h - 17h00 từ thứ 2 đến thứ 7

Email: datrangtri@gmail.com 

http://www.tieucanhdep.net/bo-tri-tieu-canh-cho-khong-gian-nha-pho.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét