Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Trồng cây trên sân thượng

Ngày nay, sân thượng không còn quá xa lạ với nhiều gia đình. Ngoài chức năng vui chơi, giải trí, thư giãn, sân thượng còn được sử dụng như một tiểu cảnh đẹp để trồng hoa, cây cảnh, hay thậm chí là các loại rau quả.
 
Sân thượng là nơi nhận nhiều ánh sáng mặt trời nhất. Nhiều gia đình chọn trồng cây trên sân thượng để che nắng, làm giảm nhiệt độ, ít gây nóng cho ngôi nhà. Cây được chọn trồng trên sân thượng là cây sinh trưởng tốt, ít ảnh hưởng đến sức khỏe của con người và vật nuôi trong nhà. Đặc biệt, các loại cây có rễ chùm, lá nhỏ, không quá cao là ưu tiên hàng đầu. Đó có thể là cây cau, trúc xanh, trúc vàng, mật cật...
 
cay-san-thuong-001

Nếu gia chủ yêu thích trồng các loài cây vừa tạo bóng mát sân thượng vừa tranh thủ thu hoạch thì chọn trồng cây dây leo cho trái như chanh dây, gấc, thiên lý, bầu, dưa, mướp…kết hợp tạo giàn cho cây dây leo có thể bò phủ giàn và cho trái.Giàn cho cây leo có thể làm bằng khung sắt hay tầm vông cột kẽm hay lưới hoặc dây thép giăng…đảm bảo độ chắc chắn không bị gió thổi mạnh làm bay mất.

cay-san-thuong-003

Ngoài việc chọn các cây trồng để làm giảm nhiệt độ trên sân thượng, nhiều gia đình còn chọn trồng cỏ nhân tạo hay các loại hoa, kiểng xanh để tạo không gian tươi mát cũng như trang trí cho sân thượng. Một thảm có nhân tạo xanh tươi cùng những chậu kiểng, lẵng hoa sẽ là nơi thư giãn, giải trí lí tưởng trên sân thượng.

cay-san-thuong-002
 
Nhiều gia đình trang trí tiểu cảnh trong nhà bằng cách chọn trồng các loại rau quả trên sân thượng để tạo không gian tươi mát cho căn nhà cũng như cung cấp rau quả sạch cho gia đình. Đây cũng là xu hướng chung của nhiều gia đình hiện nay. 
 
Các loại rau như cải xanh, mồng tơi, rau muống hay các loại rau có mùi như húng, quế, ngò, hành... đang được nhiều gia đình lựa chọn.

cay-san-thuong-004

Ngoài ra các loại dây leo ăn trái như bầu, bí, mướp, khổ qua, chanh dây, gấc... cũng phát huy tối đa tác dụng khi vừa cung cấp thực phẩm sạch cho gia đình, cạnh đó, giàn leo của chúng là bóng mát cho sân thượng.

cay-san-thuong-005

Việc xử lý thoát nước và chống thấm cho sân thượng khi trồng cây che nắng đôi khi không được quan tâm, về lâu dài nước tưới cây sẽ thấm dần vào lớp bê tông bề mặt sàn sân thượng, làm giảm tuổi thọ của ngôi nhà.

Vì thế khi bắt đầu trồng cây che nắng sân thượng cần lưu ý việc thu thoát nước tưới và dùng thêm vật liệu như tấm nhựa để chống thấm nước vào sàn nhà, đối với cây trồng trong chậu phải dùng gạch kê cao đáy chậu chống úng cho cây.
Sưu tầm

CÔNG TY TNHH TM - ĐÁ TRANG TRÍ MINH ANH  - (Xem Bản đồ)
Địa chỉ : 13/3 Quách Văn Tuấn (ngay sau Pico Plaza Cộng Hòa) - Phường 12 - Q.Tân Bình 
Điện thoại : 38.112.102 - 36.011.423 - Fax: 38.112. 728 - Hot: 0903.759.159
Thời gian làm việc : 8h00 - 17h00 từ thứ 2 đến 7
Email: datrangtri@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét