Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

Thiết kế tiểu cảnh đẹp


 Xu hướng hiện nay ai cũng mong muốn được gần gũi với thiên nhiên, những muốn tìm cho mình sự nhẹ nhõm, thanh thoát sau những áp lực của cuộc sống thường nhật. Ðiều này tạo nên phong trào tạo dựng sân vườn trong khuôn viên nhà mình. Những khu vườn nước ngày càng được ưa chuộng trong các ngôi nhà hiện đại. Một góc vườn, cầu thang hay góc nhà... có thể đem lại màu xanh, tạo không gian thư giãn tinh tế.


Tiểu cảnh lớn hay nhỏ tùy thuộc vào vị trí đặt cũng như diện tích của khu vườn. Có thể dành một khoảng rộng ở góc phòng khách để đặt các chậu cây có độ cao khác nhau.



Tiểu cảnh nước trong nhà thường được thiết kế ở những vị trí trung tâm như giếng trời, gầm cầu thang; gồm đầy đủ các yếu tố: nước, cây xanh, đá sỏi… giúp tạo cảm giác sinh động cho ngôi nhà.

 

Với việc thi công đá, tùy thuộc vào khả năng thiết kế và thi công mà trông cảnh quan đá có được tự nhiên hay không. Nên bố trí vào một số vị trí thích hợp của vườn hơn là sử dụng chất liệu đá là chủ yếu để tạo phong cách vườn đá. Với một không gian không đủ rộng, nơi mà phong cách chủ đạo là vườn đá không thật sự thích hợp, một bức tường đá tự nhiên sẽ thành một nền đá lý tưởng cho các cây sống trên đá leo lên. Với một núi đá hoặc việc thể hiện một ý tưởng vườn đá bên đồi, hãy thử áp dụng ý tưởng tạo một số khối đá với phong cách giống nhau lặp lại ở một số vị trí. Phần cảnh quan này sẽ hỗ trợ cho việc hướng tầm mắt dẫn đến khu cảnh chính, ví dụ một núi đá với dòng suối chảy róc rách xuống một hồ thấp bên dưới chẳng hạn.
  

Để thiết kế một tiểu cảnh trong nhà đẹp, hoàn hảo thoả mãn đúng ý tưởng của bạn là cả một nghệ thuật. Bạn cần phải tham khảo ý kiến của kiến trúc sư thiết kế cảnh quan sân vườn, kiến trúc sư xây dựng, chuyên gia phong thuỷ, chuyên gia cây cảnh và cả chuyên gia về mỹ thuật.để có thể có một khu vườn ưng ý .
  

 Để tạo sự hài hòa với các yếu tố tự nhiên, tiểu cảnh trong nhà giúp điều hòa không khí trong nhà tạo nên sự sinh động cho thiết kế nhà với sức sống của cây xanh, sinh vật cảnh dưới nước sẽ tạo cho gia chủ và khách thăm một cảm giác ấn tượng về ngôi nhà.

Không gian của bạn sẽ sống động hơn khi có sự xuất hiện những khuôn viên tiểu cảnh sân vườn mang đầy sắc thái của tự nhiên trong ngôi nhà của bạn, hãy để Minh Anh Stone luôn đồng hành cùng các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét