Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

Thiết kế giếng trời hợp phong thủy

Trong việc thiết kế nhà các kiểu nhà theo lô, nhà ống, nhà chung cư...đều được thiết kế theo 1 dạng chung giống nhau sao cho tiết kiệm tối đa vật liệu và chi phí càng tốt vì thế vần đề thông gió, ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà là hầu như không có. Vì vậy việc thiết kế tiểu cảnh đẹp làm mới và có hệ thống giếng trời cho ngôi nhà là 1 giải pháp hiệu quả mang lại tính thẩm mỹ và hiệu quả cao.
 
gieng-troi-001
 
Giếng trời tạo cho ngôi nhà có sự trao đổi hài hòa về hướng gió và lấy ánh sáng tự nhiên vào nhà. Với những ngôi nhà phố được thiết kế như vậy sẽ khiến không gian sống luôn ôn hòa, tạo cảm giác thư thái, thoải mái cho người sử dụng. Tuy vậy nó cũng có 1 số nhược điểm như: tạo tiếng vang, tiếng ồn và độ truyền âm thanh nghe rất rõ.  Người ngồi tầng dưới nói chuyện, người tầng trên có thể nghe, làm mất sự riêng tư hoặc làm phiền lẫn nhau. Ở một số vùng, nắng mùa hè rất gắt, nhất là vào buổi trưa nắng chiếu thẳng xuống giếng trời, còn có thể gây thừa sáng, chói loá, ảnh hưởng hoặc hư hại tới sàn gỗ, đồ đạc.
 
gieng-troi-002
 
Khi thiết kế giếng trời gia chủ cũng cần thiết kiết vị trí đặt giếng trời sao cho hợp phong thủy với ngôi nhà. Một giếng trời hợp phong thủy thường được đặt ở những cung tốt như cung Tài Lộc hay Thiên mạng. Giếng trời khi chọn thường tránh hướng bắc vì đây là hướng không tốt cho hầu hết các ngôi nhà
 
gieng-troi-003
 
Vị trí tốt nhất đặt giếng trời là ở khoảng giữa nhà. Đây là khu vực mang đặc tính của hành Thổ, cân bằng với các hành khác theo nguyên tắc Hỏa thăng – Thủy giáng – Thổ bình hòa hoặc Mộc chuyển – Kim ẩn – Thổ trung dung.
 gieng-troi-004
 
Việc kết hợp giếng trời và tiểu cảnh trong nhà có tác dụng kích hoạt luồng sinh khí thu được từ giếng trời sẽ rất tốt. Một vài trường hợp không thể đặt giếng trời ở trung cung thì người ta sẽ đặt ở những cung khác cho hợp phong thủy hơn như: một ngôi nhà bị xiên thì người ta sẽ thường đặt giếng trời ở góc đó để sửa chữa được góc khuyết này.
 
Nguồn tổng hợp
 
CÔNG TY TNHH TM - ĐÁ TRANG TRÍ MINH ANH  - (Xem Bản đồ)
Địa chỉ : 13/3 Quách Văn Tuấn (ngay sau Pico Plaza Cộng Hòa) - Phường 12 - Q.Tân Bình 
Điện thoại : 38.112.102 - 36.011.423 - Fax: 38.112. 728 - Hot: 0903.759.159
Thời gian làm việc : 8h00 - 17h00 từ thứ 2 đến 7
Email: datrangtri@gmail.com
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét