Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

Có nên làm hồ cá dưới gầm cầu thang

Chân cầu thang là môi trường ẩm thấp và dễ bám bụi nếu đặt hồ cá thủy sinh ở vị trí này rất khó để vệ sinh.
Trong phong thủy, đường chéo đi lên gầm cầu thang nằm trong hành Hỏa chính vì thế nếu bố trí tiểu cảnh đẹp ở đây sẽ không thuận lợi bởi hồ cá cảnh vốn thuộc hành Thủy (Thủy khắc Hỏa) không tốt. Mặc khác, khi chơi hồ cá nên chọn nơi thoáng mát để tạo điều kiện cho việc nhìn ngắm, chăm sóc cá, dễ dàng dọn rửa.

8-3

Tuy nhiên, nếu cầu thang thuộc loại thoáng, dạng xương cá hoặc cầu thang ngoài trời, có khoảng trống xung quanh đủ rộng, đủ ánh sáng thì hoàn toàn có thể làm hồ cá hay hồ nước bên dưới.

MiA-TCCT- 3

Theo phong thủy, bể cá - nước - là nơi tụ khí và truyền sinh khí trong ngôi nhà. Bởi vậy về nguyên tắc thì đặt ở đâu trong nhà cũng được. Nhưng ở những vị trí khác nhau, sẽ có những tác dụng khác nhau. Đặt ở nơi mộ khí thì sẽ có tác dụng xua tan Âm khí. Ở nơi Sinh khí có tác dụng kích hoạt sinh khí, có lợi cho sức khỏe; ở nơi Vượng khí thì cực tốt, nhưng trong nhà phải thoát khí tốt.

7-4

Đối với không gian tiểu cảnh cầu thang rộng có thể kết hợp cây xanh hoặc hòn non bộ để dựng tiểu cảnh tạo nên một không gian sống động. Người ta thường đặt hồ cá nếu cầu thang lấy đủ ánh sáng và kết hợp với đá, cây xanh, thác nước để tạo nên một mô hình hài hòa giúp cân bằng vượng khí trong nhà tạo nên một khoảng không thiên nhiên ngày chính ngôi nhà.

Tiểu cảnh nước trong nhà thường được thiết kế ở những vị trí trung tâm như giếng trời, gầm cầu thang, gồm đầy đủ các yếu tố nước, cây xanh, đá sỏi… giúp điều hoà khí hậu, tạo cảm giác sinh động cho ngôi nhà với sức sống của cây xanh, sinh vật cảnh dưới nước.

17-2
Hồ cá cảnh vốn thuộc hành Thủy, linh động và cần thoáng đãng hơn vì đây không chỉ là nơi nuôi cá mà còn dành cho việc nhìn ngắm, chăm sóc cá, tính dương nhiều hơn. Làm hồ cá dưới gầm thang dễ dẫn đến việc nơi này vốn ẩm càng thêm ẩm và cũng khó khi dọn rửa, khó nhìn ngắm tiểu cảnh một cách trọn vẹn.
Vì vậy, nếu chủ nhà có thú chơi hồ cá và muốn tốt cho phong thủy thì nên thiết kế cầu thang rộng và thoáng có giếng trời để lấy ánh sáng tốt cho môi trường cây cối khi tiến hành.
Tổng hợp

CÔNG TY TNHH TM - ĐÁ TRANG TRÍ MINH ANH  - (Xem Bản đồ)
Địa chỉ : 13/3 Quách Văn Tuấn (ngay sau Pico Plaza Cộng Hòa) - Phường 12 - Q.Tân Bình 
Điện thoại : 38.112.102 - 36.011.423 - Fax: 38.112. 728 - Hot: 0903.759.159
Thời gian làm việc : 8h00 - 17h00 từ thứ 2 đến 7
Email: datrangtri@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét