Thứ Bảy, 12 tháng 3, 2016

Nghệ thuật làm tranh đá độc đáo và đẹp mắt

Theo xu hướng hiện đại ngày nay, tiểu cảnh đẹp bằng tranh đá đang là một trong những xu thế chơi của nhiều gia đình. Hiện nay khá nhiều gia chủ muốn đưa tranh đá vào nhà phố đặc biệt khi kết hợp với hòn non bộ tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt vời.

Hầu hết các bạn sẽ bắt gặp những bức tranh đá ở quán cafe, nhà hàng khách sạn đều bắt nguồn từ đá, nó giúp cho những mảng tường trống trở nên đẹp hơn nhờ vào đá. Đây có thể coi là một tác phẩm nghệ thuật mới, những bức tranh này được làm theo những chủ đề nhất định bởi các chất liệu từ đá tạo nên một bức tranh phong phú, độc đáo.

MiA-TTNT- 23
Tranh đá mang trong mình những nét riêng biệt giúp nó trở nên sống động, mang đậm hơi thở của thiên nhiên, người xem có thể sờ trực tiếp vào lớp đá trên bức tranh, điều này sẽ khiến cho người xem trở nên thích thú và có cảm giác chân thật.

MiA-TTNT- 48

Để hoàn thành một bức tranh đá đòi hỏi người thợ phải có kinh nghiệm lâu năm, sự kết hợp giữa các loại đá tự nhiên với đầy đủ màu sắc khác nhau đem đến cho bạn một tác phẩm nghệ thuật sống động, chân thực với cuộc sống được chính những nghệ nhân sử dụng bàn tay khéo kéo của mình tạo ra nó.

MiA-TTNT- 60
Một số nhà mặt phố thường sử dụng tranh đá phong cảnh theo phong cách cổ điển miêu tả một khung cảnh đồng quê nhằm tạo ra một không gian yên bình ấm áp.

Để làm nổi bật bức tranh đá, người ta thường ghép chúng với hòn non bộ trong vườn. Theo xu hướng hiện nay, nhiều người đã sử dụng tranh đá trong việc tranh trí tường như gầm cầu thang, cột nhà giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên đẹp đẽ hơn.

MiA-TTNT- 66-1
Nếu nói về độ bền thì tranh đá gần như là vĩnh cửu, người chơi có thể rửa tranh bằng các dụng cụ làm sạch khác mà không gây ảnh hưởng gì đến tranh. Việc bảo quản tranh đá cũng khá dễ dàng.

Ngày trước, tranh đá thường có nội dung truyền thống thường được sử dụng cho mục đích trang trí và làm quà tặng. Tuy nhiên, gần đây tranh đá lại đang được khá nhiều người sử dụng với các mục đích khác như logo công ty, hay thư pháp…
Trải qua hàng triệu năm hấp thụ tinh hoa của trời đất, ngoài mang những yếu tố về đẳng cấp, tranh đá còn mang một ý nghĩa về phong thủy. Vì thế để đánh giá được một bức tranh đá đòi hỏi người chơi phải am hiểu về lĩnh vực này một cách sâu sắc.
Tổng hợp

CÔNG TY TNHH TM - ĐÁ TRANG TRÍ MINH ANH  - (Xem Bản đồ)
Địa chỉ : 13/3 Quách Văn Tuấn (ngay sau Pico Plaza Cộng Hòa) - Phường 12 - Q.Tân Bình 
Điện thoại : 38.112.102 - 36.011.423 - Fax: 38.112. 728 - Hot: 0903.759.159
Thời gian làm việc : 8h00 - 17h00 từ thứ 2 đến 7
Email: datrangtri@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét