Thứ Bảy, 5 tháng 3, 2016

Thiết kế vườn tranh độc đáo trên bức tường

Nếu không may mắn sở hữu một khoảng sân vườn xanh mát thì bạn có thể tận dụng chính bức tường để vừa tô điểm cho ngôi nhà, vừa tạo một “vườn tranh” ấn tượng, giúp không gian sống trở nên trong lành, mát mẻ và gần gũi với thiên nhiên hơn.
 
1. Cấu tạo vườn tranh
 
Trước hết bạn phải hiểu tiểu cảnh đẹp cấu tạo vườn tranh gồm những gì. Đó là sự kết hợp giữa những chùm cây nhỏ, nhiều rễ, nhiều lá, khả năng sống cao, kết hợp đá và thác nước được thiết kế thẳng đứng. 
 
New vuon-tuong-dep-005

Điểm khác biệt giữa vườn tranh với vườn đất đó là cây trồng trong vườn tranh không sống bằng đất, mà sống nhờ vào nước, ánh sáng, không khí và các chất dinh dưỡng, trong đó nước và chất dinh dưỡng được coi là 2 yếu tố quan trọng nhất.

New vuon-tuong-dep-002
 
Một vườn tranh hoàn chỉnh là có thiết kế 3 lớp. Lớp đầu tiên là khung sắt hoặc inox có khả năng chịu lực cao, nâng đỡ toàn bộ cây xanh và vật liệu. Lớp thứ 2 là vách ngăn chống thấm làm từ chất liệu composite (ERP). Và cuối cùng là lớp vải nỉ có nhiệm vụ giữ nước và các chất dinh dưỡng để nuối sống toàn bộ cây. Rễ của các cây bám vào lớp vải nỉ này để sinh trưởng và phát triển.
 
2. Vườn tranh ngoại thất và nội thất 
 
Ưu điểm của vườn tranh là có thể được thiết kế và sử dụng trong cả không gian nội thất và ngoại thất. Đối với ngoại thất, những bức tường ở hàng rào, mặt tiền nhà hay ban công được coi là lý tưởng nhất. Lúc này, bạn nên chọn những cây chịu được ánh sáng tốt như thu hải đường, dâm bụt, dương xỉ các loại, thanh xuân, ngũ gia bì,...

New vuon-tuong-dep-007
 
Với nội thất, vườn tranh có thể được thiết kế ở giếng trời, phòng làm việc, phòng khách để mang đến sự trong lành, thoáng mát và gần gũi. Ngược với những cây sử dụng cho ngoại thất, cây trồng trong vườn treo nội thất phải ưa mát như trầu bà, đế vương hay thanh xuân. 
 
3. Cách chăm sóc 
 
Cách chăm sóc vườn tranh cũng không quá khó, vì bạn không cần phải tưới nước hàng ngày vì đã trang bị sẵn hệ thống tưới nước tự động với chế độ hẹn giờ và hẹn số lần tưới. Tùy vào vườn treo ngoại thất hay nội thất mà hẹn số lần và số giờ cho thích hợp. Với vườn tranh ngoại thất, bạn nên tưới 6 – 8 lần/ngày, 15 phút/lần. Với vườn tranh nội thất, nên tưới 4 – 5 lần/ngày.
 
Theo tcxd.vn
 
CÔNG TY TNHH TM - ĐÁ TRANG TRÍ MINH ANH  - (Xem Bản đồ)
Địa chỉ : 13/3 Quách Văn Tuấn (ngay sau Pico Plaza Cộng Hòa) - Phường 12 - Q.Tân Bình 
Điện thoại : 38.112.102 - 36.011.423 - Fax: 38.112. 728 - Hot: 0903.759.159
Thời gian làm việc : 8h00 - 17h00 từ thứ 2 đến 7
Email: datrangtri@gmail.com
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét