Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

Tiểu cảnh đá


Tiểu cảnh đá là một lựa chọn tuyệt vời cho ngôi nhà của bạn, được bố trí chủ yếu bằng cách dùng đá cảnh của những hòn non bộ  để lấp chỗ khiếm khuyết và được xen kẽ cùng cây bụi, cây thâm mềm sẽ tạo cho ta một tác phẩm hoàn hảo hơn. Tùy vào diện tích của từng không gian kiến trúc và sự sáng tạo của bạn để tạo một tác phẩm đẹp mắt.
Bên cạnh đó còn có tiểu cảnh thác nước cho sân vườn được sử dụng khá nhiều ở các khuôn viên biệt thự, nước mang đến bình an và thịnh vượng, nó còn mang theo sự tươi mát cho khu vườn và tiếng róc rách của nước khiến ta bình an hơn. Để khoảng trống tối tăm dưới chân cầu thang không còn là nổi lo của bạn nữa chúng tôi đã cho ra đời nhiều mẫu tiểu cảnh phù hợp với không gian nhà và tạo sự hài hòa cho khu vườn xinh của bạn.


Thông thường, để chơi non bộ, ngôi nhà của bạn phải thật rộng rãi để dễ tạo sự hùng vĩ. Tuy nhiên, với óc sáng tạo của những người yêu thiên nhiên, vẫn có thể dựng hòn non bộ trong một không gian nhỏ.
Bạn có thể đắp non bộ và xây hồ cá với chất chống thấm, đất màu, lưới mắt cáo, đá xanh, đá đỏ, gạch thẻ, gạch men; dùng ống nhựa bằng chiều dài của non bộ để làm thác nước, vài bóng đèn tròn để tạo sự quang hợp cho cây và làm nổi bật cảnh vật.


Được sử dụng chủ yếu là các vật liệu bằng sỏi đá và các chậu cây cảnh, chúng thường được đặt trong nhà, đối với những gia chủ bận rộn không có thời gian chăm sóc hay vệ sinh non bộ thì đây là sự lựa chọn tuyệt vời để giải quyết vấn đề cho bạn, tác phẩm này thường rất đơn giản không tốn nhiều thời gian chăm sóc cho cây cảnh hay vệ sinh hồ nước. Tùy vào sở thích và không gian ngôi nhà mà bạn nên chọn một tác phẩm phù hợp để tránh gây sự tù túng chật chội cho không gian. Tác phẩm không cần quá cầu kỳ mà chủ yếu là tạo sự sinh động  và tươi sáng cho ngôi nhà của bạn. 


Hồ nước hay bể cá, non bộ trước nhà còn là điểm tụ thủy và tiểu cảnh rất được ưa dùng trong nhà ờ sân vườn . Khi sắp xếp cây bon sai - non bộ thường tuân thủ theo các thế truyền thống (Tam Ða, Tứ linh, Ngũ hành, Phụ Tử) vì đây là biểu tượng vũ trụ quan thu nhỏ của triết học Ðông phương chứ không đơn thuần là trang trí. Nước trong non bộ nên là nước động để kích hoạt nguồn khí, có thể chảy róc rách, thác đổ hay bể tràn tùy theo đặc tính, chủ đề non bộ hoặc tính cách gia chủ. 


Theo những người làm non bộ có nghề thì tuy hòn non bộ được nhiều người xem như vật trang trí trong nhà nhưng thực ra nó còn mang trong mình nhiều ý nghĩa về phong thủy và nghệ thuật đối với không gian sống. Vì thế khi chọn hòn non bộ cho ngôi nhà của mình, có một số điều bạn cần phải biết và tìm hiểu kỹ thông qua những người chuyên sản xuất sản phẩm này. Để được giải đáp một cách tốt nhất các bạn hãy đến với: Minh Anh Stone

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét