Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

Không gian tiểu cảnh

Một bức tường có thác nước chảy róc rách, một phong cảnh thu nhỏ của một thắng cảnh, với những  chậu cây cảnh  nhỏ làm cho không gian yên tĩnh trong ngôi nhà của ban thêm một gia vị mới thật thú vị, giúp bạn xả stress sau một ngày làm việc căng thẳng, đem đến cho ngôi nhà bạn 1 không gian hoàn toàn mới mẻ. Tiểu cảnh thác nước trong nhà chính là 1 hạng mục cảnh quan giúp bạn thực hiện được điều đó.
Để thiết kế một tiểu cảnh trong nhà đẹp, hoàn hảo thoả mãn đúng ý tưởng của bạn là cả một nghệ thuật.
Tuy nhiên, để làm cho ngôi nhà của bạn trở nên lung linh hơn, nghệ thuật hơn với tiểu cảnh trong nhà với chi phí thấp vẫn là điều có thể thực hiện được một cách dễ dàng bằng cách tham khảo những mẫu tiểu cảnh trong nhà đẹp có  sẵn.

tieu-canh-nuoc30
Ngoài ra, những dòng suối nhỏ đổ xuống chậu gốm qua một ống máng tre đơn giản theo phòng cách phương Đông hay những thác nước đa tầng được thiết kế một cách đơn giản với những âm thanh róc rách sẽ làm cho không gian sống của bạn trở nên đa dạng và sống động. Không chỉ làm mát, các kiểu thác nước đơn giản và không đắt tiền này còn tạo nên một điểm nhấn cho ngôi nhà và mang bạn đến gần hơn với thiên nhiên
tieu-canh-nuoc29
 Tiểu cảnh nước trong nhà thường được thiết kế ở những vị trí trung tâm như giếng trời, gầm cầu thang, gốm đầy đủ các yếu tố nước, cây xanh, đã sỏi… giúp điều hòa khí hậu, tạo cảm giác sinh động cho ngôi nhà với sức sống của cây xanh, sinh vật cảnh dưới nước.
tieu-canh-nuoc32
Gầm cầu thang luôn là vị trí được nhiều gia chủ quan tâm bởi không đơn thuần là lối dẫn lên các tầng cao, tiểu cảnh chân cầu thang còn góp phần tạo nên nét thẩm mỹ nội thất và đóng vai trò quyết định cho sinh khí trong ngôi nhà. Do đó, cầu thang phải được thiết kế sao cho rộng rãi, thông thoáng và không bị tù túng. Chỉ cần tận dụng một phần diện tích nhỏ dưới gầm cầu thang, bạn có thể cảm nhận được một không gian thiên nhiên ngay trong ngôi nhà mình.
tiểu cảnh gầm cầu thang
 
 

Những chậu cây, hòn sỏi hay một lối đi cầu thang được phủ bởi thiên nhiên cũng là điểm nhấn giúp không gian nhà bạn bừng sáng. Thiết kế tiểu cảnh là cả một nghệ thuật, và một tiểu cảnh đẹp là một thiết kế thẩm mỹ hài hòa. Đó có thể là những sắc xanh len lỏi trong không gian gia đình bạn. Đó cũng có thể là những cành cây khô, những hòn đá đầy sắc màu, những dòng nước nhỏ róc rách tạo nên âm thanh nhẹ nhàng, mang lại giá trị tinh thần cho gia chủ. 

Hiện nay,thiết kế tiểu cảnh không chỉ có cây, nước mà nó còn có các vật dụng khác như đèn điện để giảm đi tính âm của tiểu cảnh. Khi dùng tiểu cảnh nước là những vị trí có thể đặt nước được, nhưng còn những nơi không thể dùng thì sẽ thay thế bằng tiểu cảnh khô. Cũng có nhiều trường hợp sẽ dùng kết hợp nước và núi. Điều đó không những tạo nên sự đa dạng trong không gian gia đình bạn, mà còn phù hợp với cách bài trí phong thủy.

CÔNG TY TNHH TM - ĐÁ TRANG TRÍ MINH ANH - (xem Bản đồ)
Địa Chỉ: 13/3 Quách  Văn Tuấn  (ngay sau Pico Plaza Cộng Hòa ) - Phường 12 - Q.Tân Bình
Tel:38.112.102 - 36.011.423 - Fax: 38.112.728 - Hot: 0903.759.159
Giờ làm việc: 8h - 17h00 từ thứ 2 đến thứ 7
Email: datrangtri@gmail.com   


 http://www.daoptuong.net/khong-gian-tieu-canh.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét