Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

Tiểu cảnh thiên nhiên

Tuy nhiên tiểu cảnh cũng có nhiều dạng, nếu áp dụng không khéo sẽ dẫn đến một số tác dụng không tốt về mặt phong thủy và thẩm mỹ. Một số kiểu cách hoang sơ, vườn khô, mảng tường xù xì… lúc mới đầu xuất hiện cũng khá lạ mắt, nhưng ngày càng lạm dụng nhiều khiến các không gian trở nên thiếu gọn ghẽ và không “sạch sẽ” nữa. Nếu mảng tiểu cảnh giúp cho gia chủ mỗi ngày nhìn ngắm cảm thấy thư thái dễ chịu thì không cần phải bàn. Còn ngược lại, nếu do thấy ở nhà khác làm hay hay mà mình muốn làm theo thì… chưa chắc đã phù hợp về ánh sáng, kết cấu, sinh hoạt của nhà mình, gây phản tác dụng. 


Do đó, không phải vô cớ mà phong cách vườn Việt Nam khá đơn giản và ít khuôn thức gò bó như vườn của các nước châu Âu hoặc vườn Nhật, vườn Trung Quốc. Ví dụ: nếu làm hồ cá hoặc chậu cây đặt ở gần cửa sổ thì mới cân bằng âm dương nhờ có ánh sáng bên ngoài, ngược lại, đặt trong góc nhà tối tăm thì sẽ gây âm thịnh dương suy, độ ẩm tăng cao. Vì thế, cần tạo ra cách thức làm tiểu cảnh cho ngôi nhà Việt sao cho riêng biệt và phù hợp, hơn là cóp nhặt những kiểu dáng xa lạ. Ngoài ra nên lưu ý đến tính thời điểm, các mùa khác nhau hoặc các ngày lễ Tết đều có thể thay đổi tiểu cảnh, tìm cách sắp xếp khác để đem lại sinh khí mới cho ngôi nhà. Những vật dụng dân dã quen thuộc có thể kết hợp với sinh hoạt thường ngày theo tinh thần ngôi nhà Việt từ xưa nay: tiện dụng, hợp khí hậu nhiệt đới nóng ẩm, đẹp mắt.

 

Với khoảng diện tích khiêm tốn trong những ngôi nhà phố, nếu biết cách khéo léo thiết kế, bố trí thì vẫn có thể tạo nên khoảng xanh mát của cây cối, hoa lá, chim chóc mang đến vẻ đẹp thanh lịch và mát mẻ cho không gian.
Thông thường, gia chủ ở những ngôi nhà phố thường “để lại” một khoảng đất nhỏ phía trước hoặc sau nhà để tạo nên khoảng  xinh xắn ngồi hóng mát trong mỗi chiều mùa hè.  Đây cũng là một cách tận dụng không gian để mang lại bầu không khí trong lành và thoải mái cho ngôi nhà của bạn.




Hiện nay các khu nhà phố  liền kề hay nhà phố là những kiến trúc được thiết kế rất nhiều do diện tích đất có hạn của nhiều hộ gia đình. Chính vì thế, không gian thoáng trong nhà gần như không có. Tuy nhiên, những năm sau này khi kinh tế phát triển, điều kiện sống của con người được cải thiện, những chủ hộ gia đình đứng ra thuê các kiến trúc sư thiết kế cho căn nhà được thông thoáng



Đá, sỏi là những vật liệu thuộc Thổ (giữ vai trò chủ đạo trong ngũ hành, tọa tại Trung cung, quân bình và trải rộng), luôn đem lại cảm giác vững bền, ổn định. Chốn cư trú đầu tiên của loài người là các hang đá. Việc khởi đầu xây cất thường gọi là "đặt viên đá nền móng đầu tiên".
 Với không gian sinh hoạt nhỏ hơn, có thể đưa tiểu cảnh thiên nhiên vào bằng cách giảm bớt chất liệu cũng như số lượng vật dụng trang trí. Chỉ cần đặt một bồn nước nhỏ, rải một ít sỏi nơi góc nhà, đặt chậu hoa trên bàn cạnh cửa sổ…
Thiết kế tiểu cảnh trong nhà có thể nói là cách mà con người đưa thiên nhiên vào nhà một cách hoàn hào nhất .Để làm được điều đó thi bạn hãy đến với MINH ANH STONE !

 CÔNG TY TNHH TM - ĐÁ TRANG TRÍ MINH ANH - (xem Bản đồ)
Địa Chỉ: 13/3 Quách  Văn Tuấn  (ngay sau Pico Plaza Cộng Hòa ) - Phường 12 - Q.Tân Bình
Tel:38.112.102 - 36.011.423 - Fax: 38.112.728 - Hot: 0903.759.159
Giờ làm việc: 8h - 17h00 từ thứ 2 đến thứ 7

Email: datrangtri@gmail.com 

http://www.tieucanhdep.net/tieu-canh-thien-nhien.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét