Chủ Nhật, 16 tháng 11, 2014

Tiểu cảnh đẹp trong vườn

Dường như đây là việc không thể thiếu đối với một sân vườn bởi không chỉ tạo quang cảnh đẹp cho ngôi nhà của bạn mà còn có thể tạo không khí thỏa mái, dễ chịu khi ngồi hóng gió cùng gia đình, bạn bè.
Bạn có thể trồng các loại hoa như hoa thiên lý, hoa giấy, hoa dạ yến thảo… hay những loại cây có khả năng lọc khí tốt như cau, trầu bà, lưỡi cọp vằn… để tăng thêm sức thu hút của khu vườn.
 Vườn đá có thể gợi khung cảnh núi cao, thác nước, sông suối, biển cả… Tùy loại khung cảnh để chọn chất liệu đá và bố trí cây cỏ cho phù hợp. Núi cao dùng đá khối và cây bon sai hoặc cây cao. Thác nước dùng đá khối kết hợp cùng cây leo, dương xỉ, hoa bụi. Suối nhỏ dùng sỏi cuội kết hợp cây thủy sinh như lau, sậy, thủy trúc. Biển cả dùng đá khối, đá tảng kết hợp sỏi giả sóng, rêu hoặc cây bụi nhỏ.
57_Loi-nho-trong-vuon-(phan-3)
 Muốn có một vườn đá như ý, bạn cần chọn những tảng đá có vẻ lâu năm và hoàn toàn tự nhiên. Bề mặt xù xì, góc cạnh gồ ghề, có bám rêu và địa y thì càng thêm giá trị. Đá lấy ở địa phương hoặc những vùng lân cận thường dễ dàng hòa hợp với phong cảnh thiên nhiên.

Với việc thi công đá, tùy thuộc vào khả năng thiết kế và thi công mà trông cảnh quan đá có được tự nhiên hay không. Nên bố trí vào một số vị trí thích hợp của vườn hơn là sử dụng chất liệu đá là chủ yếu để tạo phong cách vườn đá. Với một không gian không đủ rộng, nơi mà phong cách chủ đạo là vườn đá không thật sự thích hợp, một bức tường đá tự nhiên sẽ thành một nền đá lý tưởng cho các cây sống trên đá leo lên.

Với một núi đá hoặc việc thể hiện một ý tưởng vườn đá bên đồi, hãy thử áp dụng ý tưởng tạo một số khối đá với phong cách giống nhau lặp lại ở một số vị trí. Phần cảnh quan này sẽ hỗ trợ cho việc hướng tầm mắt dẫn đến khu cảnh chính, ví dụ những viên đá,sỏi được trãi sộng khắp khu vườn tạo nên tiểu cảnh đẹp cho khu vườn .


Thiết kế một lối nhỏ cho khu vườn của bạn dựa trên tiêu chí nét đẹp hoang dã lâu dài. Với khu vườn này, bạn có thể tận hưởng cảm giác hòa mình vào thiên nhiên thật sự chỉ với khoảnh sân nhỏ trước hoặc sau nhà. Với khí hậu nóng ẩm, bạn nên chọn những loài cây cho bóng râm để khu vườn lẫn căn nhà trở nên mát mẻ và dễ chịu. Hiện nay trên thị trường có bán những cây đã lớn cho bóng râm tốt, bạn có thể lựa chọn những loại cây này nếu không muốn mất công sức chăm sóc và thời gian chờ đợi.


Các yếu tố quan trong nhất khi thiết kế cảnh quan sân vườn đẹp là: Đá và cây xanh. Sân vườn được làm và trang trí từ vật liệu đá như tường rào, đá lát, tiểu cảnh, ...là cách đơn giản để có mộtkhu vườn đẹp theo ý thích của chủ nhân khu vườn .Với con đường đá quanh co dẫn lối vào vườn nhỏ cùng với những hàng hoa được trồng hai bên lối đi làm cho mỗi người khi bước vào khu vườn là không muốn bước ra.
Để có được góc sân vườn tuyệt vời như thế này các bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi Minh Anh Stone !để được tư vấn  mộ cách tốt nhất.

CÔNG TY TNHH TM - ĐÁ TRANG TRÍ MINH ANH -  (xem Bản đồ)
Địa Chỉ: 13/3 Quách  Văn Tuấn  (ngay sau Pico Plaza Cộng Hòa ) - Phường 12 - Q.Tân Bình
Tel:38.112.102 - 36.011.423 - Fax: 38.112.728 - Hot: 0903.759.159
Giờ làm việc: 8h - 17h00 từ thứ 2 đến thứ 7
Email: datrangtri@gmail.com   


http://www.daoptuong.net/tieu-canh-dep-trong-vuon.html
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét