Thứ Ba, 15 tháng 9, 2015

Ngũ hành khi làm tiểu cảnh trong nhà

Sự tất bật của cuộc sống hiện đại khiến chúng ta muốn tìm đến những không gian thư thái, tĩnh mịch. Chính vì lý do đó mà những tiểu cảnh, sân vườn ngày càng được ưa chuộng trong các ngôi nhà hiện đại.

Về khía cạnh kiến trúc, tiểu cảnh đẹp bằng nước hay núi có tính âm cao. Người ta thường không sử dụng tiểu cảnh ở những nơi tối tăm, có ít ánh sáng vào vì như vậy sẽ tăng thêm âm khí cho không gian sống. Do vậy hãy để tiểu cảnh ở không gian thông tầng, giếng trời,như vậy sẽ giúp cân bằng được âm dương.

ban cong 001

Trên thị trường, tiểu cảnh rất đa dạng về hình thái và kiểu mẫu. Nhưng khi lựa chọn tiểu cảnh cho ngôi nhà của mình đều phải dựa trên những quy ước, nguyên lý cơ bản về ngũ hành hoặc âm dương…

Nguyên lý về ngũ hành là hình thái kiến trúc của vạn vật, như được xếp vào ngũ hành thì kim là những vật mang hình khối tròn, bán nguyệt… Đối với những vật mang ngũ hành thủy thì có nhiều đường uốn lượn, có hình sin tạo cảm giác mềm mại, rích rắc liên tục. Hình ngũ hành mộc là những vật cao, mảnh, gầy… Hình ngũ hành hỏa là có nhiều góc nhọn, hình tam giác, ngôi sao… Hình thổ là hình có bề mặt rộng, vững trãi, tiếp xúc với mặt đất lớn. Dựa vào những hình thái kiến trúc như vậy mà phong thủy có cách xem xét và tính toán để đưa vào trong ngôi nhà cho phù hợp với từng gia chủ.

ct chuyen nghiep 002

Tiểu cảnh hình kim như đồi núi nhô lên bán nguyệt, chủ về việc có quý nhân mang lại quan vị, thuận lợi cho phát triển đồ vật bằng kim khí;khai thác mỏ;các chuyên ngành về biển, thủy sản, âm nhạc.

Tiểu cảnh hình mộc có núi cao thẳng lên, chủ về việc xuất văn nhân hoặc có quý nhân mang lại tiếng tăm. Thuận lợi cho những người làm các công việc như mỹ phẩm, đồ trang sức, diễn thuyết, quảng cáo, điện khí…

Tiểu cảnh trang trí cầu thang có núi thuộc hình thủy có hình dáng nhô lên như sóng lượn, chủ về việc trong nhà có người trí tuệ tài phú, thuận lợi cho người làm việc đầu óc như mua bán cổ phiếu, chế tác đồ gỗ, trồng trọt…

tieu-canh-xanh-001

Tiểu cảnh có núi thuộc hình thổ có hình dáng trải dài và bằng phẳng, chủ về việc nhà có quý nhân tài lộc; phù hợp gia chủ có công việc xây dựng nhà cửa, bất động sản…

Tiểu cảnh có núi thuộc hình hỏa có hình nhọn, lởm chởm, chủ về việc bất lợi với tài vật, tiền bạc không tích tụ hoặc vì tiền bạc mà xảy ra tranh chấp, kiện tụng. Núi hình hỏa rất giữ, không nên ở gần. Loại núi này bất lợi cho các công việc điện khí, điện tử, bất động sản.

tc nuoc doc dao 004

Đối với nhà phố hay chung cư có diện tích nhỏ không đủ để thiết kế hồ nước, tiểu cảnh gây ẩm thấp nên chỉ sử dụng bể cá, bể thủy sinh là tốt nhất.

CÔNG TY TNHH TM - ĐÁ TRANG TRÍ MINH ANH  - (Xem Bản đồ)
Địa chỉ : 13/3 Quách Văn Tuấn (ngay sau Pico Plaza Cộng Hòa) - Phường 12 - Q.Tân Bình 
Điện thoại : 38.112.102 - 36.011.423 - Fax: 38.112. 728 - Hot: 0903.759.159
Thời gian làm việc : 8h00 - 17h00 từ thứ 2 đến 7
Email: datrangtri@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét