Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

Tiểu cảnh tranh đá nghệ thuật

Tiểu cảnh tranh đá nghệ thuật không còn xa lạ trong kiến trúc ngôi nhà hiện đại bởi đó chính là ý tưởng độc đáo mà các nhà thiết kế thổi hồn cho những mảng tường trống ở cả sân vườn ngoại thất lẫn không gian nội thất.
 
Trước hết cần xác định tiểu cảnh đẹp bằng tranh đá trang trí tường không phải là các bức tranh làm từ đá quý treo tường thường thấy trên thị trường hiện nay mà tranh đá ở đây chính là một bộ phận của bức tường, thường là khi xây nhà người ta dùng gạch, các loại đá và các chi tiết trang trí khác ốp lên tường thành các hính vẽ sống động, kết hợp với hệ thống đèn chiếu và vòi nước để tạo thành tiểu cảnh.

MiA-TTNT- 41

Hiểu theo cách nôm na đó là những bức tiểu cảnh tranh đá với những chủ đề nhất định được tạo bởi từ các chất liệu phong phú trong xây dụng gắn, ghép vào tường. Những mảng tường có gắn tranh đá này thường tạo lên một dấu ấn đặc biệt vì bản chất cấu trúc độc đáo của thể loại cùng màu sắc khác biệt của nó.

MiA-TTNT- 6

Làm sống lại những bức tường bằng tiểu cảnh tranh đá nghệ thuật trong trang trí nội, ngoại thất, các bức tranh đá thường được coi là những điểm nhấn nên được bố trí ở những mảng tường có vị trí kiến trúc khá đoàng hoàng chứ hoàn toàn không phải là những mảng tường méo mó hay là những góc khuất cầu thang. Chúng thường được thể hiện ở không gian giếng trời, tường bao sân vườn nơi có góc view nhìn từ phòng khách….để tạo nét sinh động và hấp dẫn cho ngôi nhà.

MiA-TTNT- 46

Không chỉ là sản phẩm thông thường nó được coi là những tác phẩm nghệ thuật từ chính những bàn tay và khối óc của người thợ đá, họ đã thổi hồn vào các bức tiểu cảnh tranh đá khiến chúng trở nên sống động, nhiều màu sắc. Sắc thái cảm xúc mà nó mang lại cho người nhìn ngắm là một sắc thái đa chiều, mỗi người lại có một cảm nhận khác nhau.

MiA-TTNT- 36
Sáng sớm luôn là một cảm xúc vui tươi đàn đầy năng lượng để khởi động ngày mới, trưa đến là khoảng không gian trầm lắng, suy tư và tối đến là sự thư thái, xóa hết bao muộn phiền mệt mỏi thường ngày. Đôi khi chúng ta không cần tìm sự thư giãn đâu xa mà nó có thể hiện hữu ngay trong chính ngôi nhà của bạn.
 Tổng hợp

CÔNG TY TNHH TM - ĐÁ TRANG TRÍ MINH ANH 
Địa chỉ : 13/3 Quách Văn Tuấn (ngay sau Pico Plaza Cộng Hòa) - Phường 12 - Q.Tân Bình 
Điện thoại : 38.112.102 - 36.011.423 - Fax: 38.112. 728 - Hot: 0903.759.159
Thời gian làm việc : 8h00 - 17h00 từ thứ 2 đến 7
Email: datrangtri@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét