Thứ Tư, 15 tháng 7, 2015

Tiểu cảnh trong nhà

Tiểu cảnh lớn hay nhỏ tùy thuộc vào vị trí đặt cũng như diện tích của căn phòng. Có thể dành 1 khoảng rộng ở góc phòng khách để đặt các chậu cây có độ cao khác nhau.

Một ngôi nhà có không gian chật hẹp sẽ khiến gia chủ cảm thấy tù túng và ngột ngạt khiến cho chất lượng cuộc sống bị ảnh hưởng đáng kể. Tuy nhiên, chỉ cần một khoảng diện tích nhỏ để bài trí tiểu cảnh đẹp trong nhà với ánh sáng, cây xanh, thác nước, chim cá… sẽ mang đến cho gia đình cảm giác mới lạ, thư giãn hơn so với các cách thiết kế và trang trí truyền thống.
04-2

Với không gian sinh hoạt nhỏ hơn, có thể đưa tiểu cảnh thiên nhiên vào bằng cách giảm bớt chất liệu cũng như số lượng vật dụng trang trí. Chỉ cần đặt một bồn nước nhỏ, rải một ít sỏi nơi góc nhà, đặt chậu hoa trên bàn cạnh cửa sổ… Hình minh hoạ tiểu cảnh cầu thang
18-1
Giếng trời là khoảng không gian đế lấy ánh sáng và thông gió tự nhiên cho cả ngôi nhà. Nhưng nếu đơn thuần chỉ là nơi lấy ánh sáng và thông gió thì rất khô cứng và không có hiệu quả cao về thẩm mỹ cho ngôi nhà.

ban cong 002
Ở đây có thể thiết kế tiểu cảnh trong nhà theo cách sau: nếu giếng trời rộng thì có thể thiết kể tiểu cảnh một ngôi vườn thu nhỏ, nếu hẹp hơn thì thiết kế tiểu cảnh khô, hoặc đôi khi là một vài chậu cây và những viên đá nhỏ kết hợp với mảng tường ốp đá theo những hình thái nhất định cũng đủ tạo nên tiểu cảnh trong nhà đẹp mắt.

gieng-troi 003
Sân thượng là một khoảng không gian tuyệt nhất trong căn nhà vì gia chủ có thể tận dùng diện tích nơi đây để đầu tư làm tiểu cảnh và biến sân thượng trở thành không gian nghỉ ngơi trà đạo, thưởng thức cảnh sắc môi trường thiên nhiên tuyệt vời, nhất là vào thời gian chiều tối.

tcdep-trNha007
Những chậu cây, ngọn cỏ cùng những viên sỏi trắng tròn sẽ làm bừng sáng một góc khuất nào đó trong ngôi nhà bạn. Tạo tiểu cảnh không phải quá khó nhưng cũng không phải đơn giản. Để sắc xanh luôn chan hòa trong từng không gian, bạn nên chọn những loại cây cỏ dễ sống, xen vào đó là những cành hoa, cành cây khô, cây nhựa để tiểu cảnh nhà bạn thêm duyên dáng và cuốn hút hơn.

ban cong 001
Muốn có một tiểu cảnh đẹp trong nhà, bạn cần biết kết hợp những vật liệu tự nhiên như sỏi, đá, cành cây khô... và cây cỏ sao cho hợp lý. Tùy vào diện tích cũng như đặc thù của từng không gian kiến trúc và trí sáng tạo của bạn để chọn được cách sắp đặt tiểu cảnh phù hợp nhất. Nếu là không gian nhỏ, bạn có thể chọn kích cỡ vừa phải cho cây cũng như các vật trang trí khác. Nếu là không gian lớn, những loại cây cảnh cỡ lớn hoặc bonsai có thể thích hợp đặt ở tiểu cảnh, vừa để điều hòa không khí vừa tạo ấn tượng độc đáo cho căn nhà của bạn.

CÔNG TY TNHH-TM ĐÁ TRANG TRÍ MINH ANH
Địa Chỉ: 13/3 Quách  Văn Tuấn (ngay sau Lotte Mart Cộng Hòa) 
Phường 12 - Q.Tân Bình 
Tel:38.112.102 - 36.011.423 

Fax: 38.112.728 
Hot: 0903.759.159
Giờ làm việc: 8h-17h00 từ thứ 2 đến thứ 7 
Email: datrangtri@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét