Thứ Năm, 4 tháng 12, 2014

Thi công tiểu cảnh nội ngoại thất chuyên nghiệp

Trong cuộc sống hiện đại con người cũng hòa mình theo nhịp sống tấp nập của cuộc sống. Việc tạo các tiểu cảnh như chậu hoa, cây, lá…hợp lý trong khu vực sinh hoạt chức năng của gia đình không chỉ cho ta cảm giác “trở về với thiên nhiên” mà còn có tác dụng tạo nên những điểm nhấn trong trang trí. Và giúp bạn được thư giãn nghỉ ngơi sau mỗi ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi.

Tuy nhiên tiểu cảnh đẹp cũng có nhiều dạng, nếu áp dụng không khéo sẽ dẫn đến một số tác dụng không tốt về mặt phong thủy và thẩm mỹ. Một số kiểu cách hoang sơ, vườn khô, mảng tường xù xì… lúc mới đầu xuất hiện cũng khá lạ mắt, nhưng ngày càng lạm dụng nhiều khiến các không gian trở nên thiếu gọn ghẽ và không “sạch sẽ” nữa. Nếu mảng tiểu cảnh giúp cho gia chủ mỗi ngày nhìn ngắm cảm thấy thư thái dễ chịu thì không cần phải bàn. Còn ngược lại, nếu do thấy ở nhà khác làm hay hay mà mình muốn làm theo thì… chưa chắc đã phù hợp về ánh sáng, kết cấu, sinh hoạt của nhà mình, gây phản tác dụng. Do đó, không phải vô cớ mà phong cách sân vườn nội ngoại thất Việt Nam khá đơn giản và ít khuôn thức gò bó như vườn của các nước châu Âu hoặc vườn Nhật, vườn Trung Quốc. 


Với khoảng diện tích khiêm tốn trong những ngôi nhà phố, nếu biết cách khéo léo thiết kế, bố trí thì vẫn có thể tạo nên tiểu cảnh sân vườn xanh mát của cây cối, hoa lá, chim chóc mang đến vẻ đẹp thanh lịch và mát mẻ cho không gian.

Thông thường, gia chủ ở những ngôi nhà phố thường “để lại” một khoảng đất nhỏ phía trước hoặc sau nhà để tạo nên khoảng  xinh xắn ngồi hóng mát trong mỗi chiều mùa hè.  Đây cũng là một cách tận dụng không gian để mang lại bầu không khí trong lành và thoải mái cho ngôi nhà của bạn.

 
Để thực sự tạo kết nối không gian trong nhà và ngoài sân, bạn nên chọn những vật liệu thân thiện với môi trường như gỗ, đá, sỏi …trong thiết kế tiểu cảnh sân vườn. Thêm những yếu tố thiên nhiên như cây cỏ, hoa lá, nước… để thực sự biến căn nhà của bạn thành không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời ngay trong lòng thành phố.


Một giếng trời nhỏ của ngôi nhà phố được cải tạo để trở thành một “góc thiên nhiên” thu nhỏ. Những viên đá thô được xây theo đường cong mềm mại, bên trong đặt chậu cây với dàn leo khá xum xuê từ trên thả xuống và từ dưới vươn lên.  

 
 
Hiện nay các khu nhà phố  liền kề hay nhà phố là những kiến trúc được thiết kế rất nhiều do diện tích đất có hạn của nhiều hộ gia đình. Chính vì thế, không gian thoáng trong nhà gần như không có. Tuy nhiên, những năm sau này khi kinh tế phát triển, điều kiện sống của con người được cải thiện, những chủ hộ gia đình đứng ra thuê các kiến trúc sư thiết kế tiểu cảnh ngoại thất cho căn nhà được thông thoáng.


Cũng chính vì  không gian bị hạn chế mà kiến trúc cảnh quan sân vườn, tiểu cảnh đẹp ra đời và phát triến để tạo cho không gian trong nhà trở nên sinh động hơn và tạo cảm giác thiên nhiên ngay trong nhà mình. Không chỉ thế, thẩm mỹ về kiến trúc ngày càng cao hơn, những ngôi biệt thự cũng có sân vườn, rồi những khu nhà vườn sinh thái cũng phát triển mạnh.

Tiểu cảnh sân vườn có thể nói là cách mà con người đưa thiên nhiên vào nhà một cách hoàn hào nhất. Liên hệ Minh Anh Stone để được tư vấn thiết kế và thi công tiểu cảnh sân vườn đẹp với chi phí đầu tư cạnh tranh nhất!
 
CÔNG TY TNHH TM - ĐÁ TRANG TRÍ MINH ANH - (xem Bản đồ)
Địa Chỉ: 13/3 Quách  Văn Tuấn  (ngay sau Pico Plaza Cộng Hòa ) - Phường 12 - Q.Tân Bình
Tel:38.112.102 - 36.011.423 - Fax: 38.112.728 - Hot: 0903.759.159
Giờ làm việc: 8h - 17h00 từ thứ 2 đến thứ 7

Email: datrangtri@gmail.com 

http://www.tieucanhdep.net/thi-cong-tieu-canh-noi-ngoai-that-chuyen-nghiep.html
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét