Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

Trang trí tiểu cảnh Non Bộ

Thông thường, để chơi hòn non bộ sân vườn, ngôi nhà của bạn phải thật rộng rãi để dễ tạo sự hùng vĩ. Tuy nhiên, với óc sáng tạo của những người yêu thiên nhiên, vẫn có thể dựng hòn non bộ trong một không gian nhỏ.

Để tiểu cảnh đẹp hơn, bạn nên chọn cây nhỏ hoặc vừa phải để trang trí vì nếu cây to sẽ làm cho núi của bạn biến thành hòn đá. Cá trong suối cũng nên chọn những loại bé để dòng suối có cảm giác rộng hơn. Nếu có trang trí thêm các mô hình bằng sứ như nhà cửa, động vật, người vào thì nên chú ý để chúng tỷ lệ với nhau.



Phong cách trang trí tiểu cảnh nước, non bộ của người châu Á bị ảnh hưởng nhiều bởi phong thủy. Vì vậy nếu trang trí vườn theo phong cách châu Á, bạn không thể làm bừa. Nếu làm theo dạng non bộ sân vườn, cây thế được sử dụng nhiều. Để tạo ra không gian núi non, thác, suối giống thật, việc chọn lựa cây cối, sinh vật cảnh cũng rất quan trọng.


Với không gian vườn nhỏ, nếu không có điều kiện trang trí non bộ, suối, thác thì bạn vẫn có thể đưa nước vào tiểu cảnh sân vườn bằng những sản phẩm làm sẵn. Có thể là thác nước nhỏ đã  được chế tác sẵn chỉ việc đem về bày, những vòi nước nhỏ chảy ra từ ống tre hay những bể nước được đục thủ công bằng đá nguyên khối.


Cây trồng tạo cho non bộ gần với sự thật vì vậy cần chọn cây tương ứng với hòn non bộ. Trong quá trình cấu tác non bộ được đẹp, độc đáo, điểm chủ yếu là trồng cây, cắt xén, gắn tượng. Tất cả sẽ tạo nên nội dung của đề tài thể hiện trên hòn non bộ.

Trong việc xây dựng non bộ, việc chọn cây trồng và cắt tỉa cây trồng phải lưu ý chọn loại cây thích hợp. Có những hòn non bộ do trồng một cây không thích hợp nên phải loại bỏ. Chẳng hạn trong hòn non bộ chiều cao thấp mà lại trồng những cây to lá, thân khoẻ, như cây đề, cây đa, thì chẳng những lá to đã không phù hợp với hình thế của non bộ, mà trong một thời gian không lâu, cây phát triển lên cao, rễ cây sẽ bao trùm cả hòn non bộ.


Ý tưởng thiết kế tiểu cảnh sân vườn là phần cảnh quan này sẽ hỗ trợ cho phần cảnh quan kia. Ví dụ như sự kết hợp giữa một hòn non bộ với thác nước có dòng suối chảy róc rác, đảm bảo sẽ gây ấn tượng cho người nhìn.

Được kết hợp giữa núi đá nhân tạo và cây cảnh thiên nhiên cùng với những vật dụng trang trí khác như chiếc cầu hoặc những tượng thạch cao ngộ nghĩnh tạo nên một tác phẩm hòn non bộ đẹp và tinh tế. Một tác phẩm đẹp mắt sẽ làm cho ngôi nhà của bạn thêm phần không khí thiên nhiên nhiều hơn.

Không gian của bạn sẽ sống động hơn khi có sự xuất hiện những khuôn viên tiểu cảnh sân vườn mang đầy sắc thái của tự nhiên trong ngôi nhà của bạn, hãy để Minh Anh Stone luôn đồng hành cùng các bạn.

 CÔNG TY TNHH TM - ĐÁ TRANG TRÍ MINH ANH - (xem Bản đồ)
Địa Chỉ: 13/3 Quách  Văn Tuấn  (ngay sau Pico Plaza Cộng Hòa ) - Phường 12 - Q.Tân Bình
Tel:38.112.102 - 36.011.423 - Fax: 38.112.728 - Hot: 0903.759.159
Giờ làm việc: 8h - 17h00 từ thứ 2 đến thứ 7

Email: datrangtri@gmail.com 

http://www.tieucanhdep.net/trang-tri-tieu-canh-non-bo.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét