Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2015

Tiểu cảnh cầu thang 1023

Không gian gầm cầu thang dường như hay bị bỏ không và bị quên lãng khi trang trí, khiến chúng trở thành những góc chết và làm giảm tính thẩm mỹ của không gian nội thất ngôi nhà. Do đó, trang trí tiểu cảnh cầu thang cũng nên được chú trọng, để tạo ra không gian cầu thang hoàn thiện hơn.

 

 Một góc tiểu cảnh nhỏ dưới gầm cầu thang với bức tường được ốp bằng đá trang trí vừa giúp tận dụng được không gian bỏ trống, vừa góp phần mang không khí thiên nhiên vào trong ngôi nhà của bạn.

 

Chỉ cần tận dụng một phần diện tích nhỏ dưới gầm cầu thang là bạn có thể cảm nhận được một không gian thiên nhiên ngay trong ngôi nhà mình. Tiểu cảnh nhỏ được kết hợp giữa cây xanh, đá tự nhiên, sỏi cuội, thác nước hoặc những yếu tố rất thiên nhiên khác.

 

Để tạo sự hài hòa với các yếu tố tự nhiên trong tiểu cảnh, nên trang trí bức tường bằng đá trang trí, đá ốp tường. Một yếu tố quan trọng khác là tạo ánh sáng cho cây hấp thụ. Bạn nên lắp kính trên mái để lấy ánh sáng tự nhiên. Trong trường hợp căn nhà không thể lấy ánh sáng tự nhiên, bạn nên dùng đèn day-light.

 

Gầm cầu thang là một vị trí được nhiều người quan tâm, bởi nó không đơn giản là lối dẫn lên các tầng cao. Xây dựng một tiểu cảnh đẹp còn góp phần làm tăng tính thẩm mỹ, và nó cũng đóng vai trò quyết định cho sinh khí trong ngôi nhà. Trong kiến trúc hiện đại, các gia đình thường kết hợp cầu thang cùng với giếng trời để làm đẹp thêm cho ngôi nhà và giúp khí lưu thông từ tầng một lên các tầng trên cho thông suốt.

 

Để có thể trồng cây trong tiểu cảnh gầm cầu thang, bạn nên tạo một gờ nhỏ bằng đá hoặc bằng những hàng rào thấp giả gỗ. Như vậy sẽ làm cho hình dáng cầu thang nhà bạn gọn gàng và đẹp mắt hơn. Dưới gầm cầu thang thường thấp, vì vậy nên trồng những cây thấp để không chạm vào gầm thang và tiết kiệm diện tích không gian.

 

Một góc tiểu cảnh trong nhà vừa giúp tận dụng được không gian bỏ trống này vừa góp phần mang không khí thiên nhiên vào trong nhà của gia chủ. Hiểu được điều đó, Công ty Đá trang trí Minh Anh chuyên tạo ra các mẫu tiểu cảnh cầu thang đẹp, đáp ứng được đầy đủ yêu cầu của quý khách hàng. Hãy luôn tạo sự bình yên và hiền hòa cho ngôi nhà từ những yếu tố thiên nhiên để khiến cuộc sống của bạn dễ chịu và ý nghĩa hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét