Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2015

Đá tự nhiên đẹp hài hòa trong tiểu cảnh



Tiểu cảnh trong nhà phố không chỉ đơn thuần là những chậu hoa, những cây kiểng đẹp được bài trí hợp lý trong nhà mà cần nhiều đến khả năng tổ chức và bài trí của bạn để mang đến nhiều chất thiên nhiên vào nhà. Đó có thể là những khúc gỗ, những viên sỏi, những hòn đá tự nhiên và ánh đèn nhẹ nhàng cho không khí trong ngôi nhà thêm êm dịu và thoải mái. 

 

Nếu đặt tiểu cảnh trong phòng khách có thể chọn một góc nhỏ, rải ít sỏi, đá trang trí bên dưới trước khi đặt vài chậu cảnh. Trang trí thêm những bức tượng phù điêu hoặc một vài chú vịt nhỏ bằng gốm cho sinh động. Tùy theo địa thế và không gian ngôi nhà, lựa chọn chất liệu cho phù hợp.

 

Với những nơi có ít ánh sáng, bạn nên chọn những cây chịu được ánh sáng yếu như đại phú gia, lan bạch chỉ, hồng môn, đỏ môn hay vạn niên thanh... Những viên đá hoặc sỏi nhỏ nên chọn với màu trắng, xanh đan xen. Cây xanh trong tiểu cảnh dùng sỏi thường được trồng trong bình rồi lấp sỏi lên. Hiệu quả của cây xanh sẽ rất cao khi màu xanh mềm mại được mọc lên từ những đám sỏi khô cứng.

 
 
Hầu hết các tiểu cảnh đặt ở góc, dựa tường nên các mảng tường cần ốp đá ốp tường hoặc kết hợp nhiều loại đá tạo thành những hình ảnh độc đáo trên tường giúp hài hòa thiên nhiên. Ở các tiểu cảnh nước thì đá suối vẫn chiếm ưu thế để tạo dòng chảy róc rách theo các phiến từ trên xuống.

 

Ngoài ra, mảng tường có thể treo thêm các chậu gốm trồng trầu bà, lan… để rủ xuống, giúp mảng tường mềm mại hơn. Để tạo không khí vui tươi cho nhà nên chọn các loại hoa có màu sắc tươi tắn như hoa hồng tỉ muội, thanh tú, cẩm chướng… Nhưng phải chú ý đến chiều cao của cây, tránh tình trạng không mở  cửa sổ được vì cây phát triển quá cao, và không nên trồng cây có nhiều gai nhọn, lá sắc gần cửa sổ, lối ra ban công vì chúng gây nguy hiểm khi đóng mở cửa. Các loại đèn đá cũng góp phần tạo thêm nét huyền dịu cho tiểu cảnh trong nhà về đêm và nét trang trí thú vị vào ban ngày.

 

Quý khách hàng mong muốn có một không gian tiểu cảnh đẹp giành cho Đại Gia Đình thân thương của mình, hãy liên hệ 0903.759.159  chúng tôi sẽ giúp bạn vẽ nên một bức tranh đẹp để nâng cao giá trị sống của chính mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét