Thứ Ba, 16 tháng 6, 2015

Tiểu cảnh cầu thang làm nổi bật ngôi nhà của bạn

Ngày nay khi cuộc sống ngày càng bận rộn và không khí ngày càng ô nhiễm thì việc thiết kế một tiểu cảnh đẹp trong nhà là một giải pháp tối ưu và cần thiết. Vị trí để làm tiểu cảnh có thể là dưới gầm cầu thang, giếng trời, phòng khách…..Nhưng đơn giản và tiện lợi hơn cả vẫn là làm tiểu cảnh dưới cầu thang.

04-4

Bởi vì từ trước đến nay người ta thường xem gầm cầu thang là nơi chứa đựng những vật dụng không cần thiết như giày, dép, ghế nhựa, dẻ lau…. Tuy nhiên đó là nơi quan trọng trong căn nhà bởi nó bắt đầu của việc lưu thông dọc và ngang. Do đó, việc thiết kế một tiểu cảnh dưới cầu thang sẽ làm cho căn nhà của bạn thêm sáng sủa, nổi bật và luôn có không khí trong lành.

MiA-TCCT- 36

Việc trồng cây trong tiểu cảnh cầu thang cũng phải được xem xét cẩn thận. Vì nếu trồng cây thật bạn phải có chỗ thoát nước, chống thấm cho khu vực cầu thang và phải vệ sinh thường xuyên để tránh tù đọng có thể phát sinh ruồi, muỗi, làm ảnh hưởng đến căn nhà. Để trồng cây bạn có thể xây một gờ nhỏ giả gỗ hoặc xây bằng những viên đá chẻ nhân tạo có sẵn. Những loại cây thích hợp để trồng trong khu vực tiểu cảnh dưới chân cầu thang là những loại cây ưa bóng như Đại Phú Gia, Lan Bạch Chỉ, Hồng Môn, Đỏ Môn hay Vạn Niên Thạnh…

25-3

Tuy nhiên bạn cũng có thể chọn một giải pháp đỡ tốn chi phí bảo trì, vệ sinh mà vẫn có được một tiểu cảnh đẹp hòa hợp với thiên nhiên là sử dụng tiểu cảnh khô với những loại cây, cỏ giả kết hợp với đá, sỏi, con vật bằng sứ, tranh đá ốp tường bên trên cầu thang.Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng cây thật trồng trong chậu để dễ tiện vệ sinh. Những cây xanh nhỏ được trồng trong bình rồi lấp sỏi lên. Khi trồng cây thật trong khu vực tiểu cảnh dưới gầm cầu thang bạn nên sử dụng ánh sáng trắng, vàng, đỏ để giúp cây quang hợp tốt, không nên sử dụng ánh sáng xanh.

2-3

Sân vườn Minh Anh chuyên tư vấn, thiết kế, thi công tiểu cảnh cầu thang, sân vườn, hòn non bộ, thác nước. Với đội ngũ thiết kế, thi công có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công tiểu cảnh, sân vườn, chúng tôi tự tin đảm nhận những dự án lớn, nhỏ trong toàn quốc. Chúng tôi hy vọng trong thời gian tới, sân vườn Minh Anh sẽ là một trong nơi mà quý khách sẽ lựa chọn đầu tiên trong lĩnh vực thiết kế, thi công tiểu cảnh, sân vườn, thác nước, hòn non bộ để làm đẹp thêm cho ngôi nhà của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét