Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015

Bí Quyết Thiết Kế Tiểu Cảnh Phòng Khách Cho Nhà Phố

Hiện nay, các mẫu thiết kế nhà phố của các kiến trúc sư đều có giếng trời và Thông tầng để lấy ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà. Thông tầng ở vị trí cầu thang vừa là không gian để không khí đối lưu trong nhà vừa là nơi đưa ánh sáng tự nhiên vào căn nhà ống.

Một vài tiểu cảnh đẹp có mảng xanh kết hợp với vách đá tự nhiên nơi thông tầng chính là điểm nhấn cho căn nhà.
 bi-quyet-tc-PK001

Phòng khách là nơi tiếp đón khách khứa và diễn ra nhiều hoạt động lớn nhỏ hàng ngày của cả gia đình bạn. Vị trí và cách bày trí căn phòng này rất quan trọng bởi bên cạnh việc thể hiện cá tính của gia chủ, nó còn giúp xua đuổi điều dữ, đón điều may mắn đến với gia đình. Không cần nhiều không gian để bố trí một mảng xanh như thế trong nhà bạn, đây sẽ là một góc yên tĩnh để thư giãn hoặc chuyện trò cùng người thân


bi-quyet-tc-PK002

Chỉ một lần giật cấp ở ô thông tầng bạn vẫn có thể tạo ra một tiểu cảnh sinh động, với hai hồ nước và một dòng thác nhân tạo, tất cả sẽ tạo cho phòng khách nhà phố thêm thoáng đãng và tràn ngập thiên nhiên. Góc nhỏ được trang trí bằng tiểu cảnh cầu thang là một hồ cá tạo điểm tụ thủy cho ngôi nhà.

bi-quyet-tc-PK003

Trong phong thủy, cây tre cây Trúc là một trong những biểu tượng mạnh mẽ của sự trường thọ. Nó là biểu tượng của tính kiên cường vượt qua mọi nghịch cảnh và khả năng chống chọi với sóng gió của cuộc đời. Không những thế, cây tre còn là biểu tượng của tài lộc. Tre trúc bản thân nó là một loài cây phi thường với việc mang lại sự mềm dẻo nhưng vẫn vô cùng chắc chắn.

bi-quyet-tc-PK004

Đưa mảng tường xanh đến gần bạn hơn. Hiện nay, vườn thẳng đứng (hay còn gọi là Living Wall) đang là một trào lưu được sử dụng nhiều trong thiết kế kiến trúc. Bạn có thể tham khảo một số mẫu thiết kế phòng khách bên dưới. Thật xanh và thật độc đáo phải không bạn?

Cùng với đó chúng ta có thể sử dụng một hồ cá nhỏ để phân tách riêng biệt giữa phòng khách và bếp.
Hay một tiểu cảnh nhỏ ở góc phòng như hình bên dưới

bi-quyet-tc-PK006

Một bước đột phá trong thiết kế hồ cá bằng việc bố trí một hồ cá lớn, chiếm trọn 1 mét bề ngang phòng khách căn nhà phố. Cảm giác bước trên cây cầu bằng đá ngang qua một hồ cá đẹp trước khi vào phòng khách sẽ tạo cho gia chủ cũng như khách thăm một khoảnh khắc ấn tượng về căn nhà

bi-quyet-tc-PK007

Cuối cùng và cách đơn giản và ít tốn kém nhất là những chậu hoa đơn giản đặt trong phòng khách. Một chút xanh, một chút thiên nhiên cũng tạo nên điểm nhấn tiểu cảnh cho căn phòng.

bi-quyet-tc-PK008

Và cuối cùng để bố trí phòng khách hợp lý, chủ nhà nên xem xét kĩ lưỡng đến vị trí, hình dạng, ánh sáng, trần nhà, sàn nhà, nội thất, kết cấu của căn phòng. Những yếu tố này nếu phù hợp với phong thủy, sẽ giúp gia đình hòa thuận, có lợi cho sự nghiệp cũng như các mối quan hệ xã hội của cả gia đình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét