Thứ Bảy, 6 tháng 6, 2015

Tiểu cảnh cho nhà phố thêm xinh

Không chỉ riêng chủ nhà mà rất nhiều người làm kiến trúc cũng rất quan tâm đến câu chuyện mang mảng xanh, thiên nhiên vào trong nhà phố. 

Nhà phố vốn diện tích có hạn thì lấy không gian nào để trang trí tiểu cảnh đẹp? Mua chậu cảnh về đặt trước nhà, trước ban công, cách làm này đã rất quen thuộc trong nhà phố rồi. Vậy làm thế nào để mới mẻ hơn, lạ mắt hơn?

04-4

Lâu nay, mọi người vẫn thường coi gầm cầu thang nhà phố đơn giản là nơi cất đồ lặt vặt. Nhưng thực tế đó chính là vị trí quan trọng của một ngôi nhà phố, là điểm bắt đầu của giao thông đứng và ngang. Vì vậy, hãy tạo cho không gian đó một dáng vẻ mới nhờ tiểu cảnh.

7-4

Để có thể trồng cây trong tiểu cảnh cầu thang, bạn nên tạo một gờ nhỏ bằng đá hoặc bằng những hàng rào thấp giả gỗ. Dưới gầm cầu thang thường thấp, vì vậy nên trồng những cây thấp để không chạm vào gầm thang. Cây dưới gầm thang thường là những cây chịu được ánh sáng yếu như đại phú gia, lan bạch chỉ, hồng môn, đỏ môn hay vạn niên thanh…
 TN 027-1

Tầng trệt và tầng lửng trong nhà phố thường được thiết kế lùi một khoảng để giúp công trình trở nên có chiều sâu. Tận dụng khoảng trống này, chủ nhà có thể thiết kế một tiểu cảnh sân vườn để thư giãn. Đây là kiểu thiết kế có tên gọi vườn thẳng đứng (hay còn gọi là Living Wall) đang là một trào lưu được sử dụng nhiều trong thiết kế kiến trúc.

sanThuong-002

Với một không gian không đủ rộng như khoảng trống thông tầng thì phong cách chủ đạo là vườn đá không thật sự thích hợp, Vì vậy, bạn nên tạo tiểu cảnh với một bức tường đá tự nhiên kết hợp với cây leo. Phần dưới của cảnh quan này có thể tạo một hòn nam bộ hoặc dòng suối chảy róc rách xuống một hồ thấp bên dưới.

sanThuong-001

Một không gian xanh dành riêng cho kiến trúc nhà phố chỉ rộng chừng 3 – 4m chiều rộng là một ước mơ khó thành hiện thực hiện. Với không gian kiến trúc này nên tận dụng sân thượng để tạo khu vườn nhỏ làm nơi thư giãn của gia đình hoặc sum họp bạn bè vào dịp cuối tuần. Nếu chọn cách đổ đất để tạo tiểu cảnh trên sân thượng trong kiến trúc này cần phải có cả một quá trình xử lý chống thấm rất phức tạp. Do đó, vườn treo sẽ là lựa chọn tốt nhất cho nhiều người mong muốn có một khu vườn tràn ngập sắc hoa suốt bốn mùa trong năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét