Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2015

Cách chăm sóc bề mặt đá Onyx

Onyx được biết đến là loại đá trang trí, đá ốp tường có vẻ đẹp huyền ảo, có khả năng xuyên sáng, màu sắc tự nhiên với các đường vân độc đáo. Tuy nhiên, đá Onyx có độ cứng thấp hơn đá Granite và Marble nên mặt bàn đá Onyx dễ bị trầy xước, ăn mòn và bám bẩn. Chính vì vậy, việc sử dụng và chăm sóc bàn đá Onyx đúng cách là rất quan trọng. 
 
cham soc da onyx3

cham soc da onyx2

Chống thấm mặt bàn bếp.
Bước đầu tiên là phải chống thấm đá trang trí cho mặt bàn đá Onyx bằng chất chống thấm chuyên dụng để giữ được màu sắc và giúp đá không bị ngấm nước. Việc làm này rất quan trọng nên bạn cần tìm đến các công ty chuyên nghiệp và có uy tín.

cham soc da onyx4

cham soc da onyx5

Xử lý vết bẩn
Onyx là loại đá tự nhiên khá xốp và dễ ngấm nước. Vì vậy, hãy làm sạch ngay khi gặp sự cố tràn trên bề mặt đá. Thay vì lau, hãy dùng khăn giấy để thấm ngay các chất lỏng khi chúng xuất hiện.
Khi các chất lỏng ngấm sâu vào trong đá để lại các vết ố vàng, hay bề mặt đá bị các chất có tính axit làm mờ, mất độ bóng, cần liên lạc ngay với các công ty có uy tín để khắc phục.
Luôn sử dụng tấm lót khi đặt các đồ nóng lên trên mặt bàn. Đặc biệt, cần sử dụng đế lót ly nước chanh, cam để tránh ăn mòn bề mặt đá.

cham soc da onyx1

Làm sạch mặt bàn bếp đá Onyx
Làm sạch mặt bàn bếp Onyx hàng ngày bằng khăn bông sạch.
Đá Onyx có kết cấu từ các hạt canxi nên nó sẽ phản ứng mạnh mẽ với axit. Chính vì vậy, không sử dụng các chất tẩy rửa có axit như dấm, chanh hoặc chất tẩy rửa thông thường để làm sạch bàn đá. Nên sử dụng các chất làm sạch chuyên dụng có độ pH trung tính như Neugel, Algafloor.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét