Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2015

Vườn trên hành lang nhà phố


Không phải gia đình nào cũng có điều kiện để thiết kế một khu vườn thiên nhiên với cây cỏ, đá trang trí ...ở một khoảng không gian trên sân thượng cho riêng mình. Giải pháp vườn trên sân thượng đang là xu thế của nhiều nước công nghiệp. 

 

Những ngôi nhà bê tông, mái bằng sẽ làm cho nhiệt độ trong thành phố nóng lên. Vườn trên sân thượng tận dụng không gian bỏ không, những bức tường bê tông được cách điệu bằng đá ốp tường tạo điểm nhấn độc đáo cho khu vườn. Những khu vườn như thế này tạo ra khoảng xanh giúp điều hòa nhiệt độ, cân bằng độ ẩm trong thành phố.

 

Tuy nhiên, việc trồng cây trên sân thượng không phải là điều đơn giản. Bạn phải xem xét kĩ cấu trúc của ngôi nhà, độ chịu lực của trần. Bạn nên lựa chọn các loại cây có tán nhỏ, thân nhẹ và rễ nông và khả năng chịu nhiệt độ và ánh sáng cao. 

 

Các loại đất trồng cây nên dùng loại đất sạch và nhẹ. Các nhà khoa học Nhật Bản đã tạo ra một loại đất nhân tạo chỉ nặng bằng 1/3 đất bình thường. Bạn cũng có thể thiết kế hòn non bộ bằng đá tự nhiên và thác nước cho không gian vườn.

 


Ngoài ra, các kiến trúc sư còn phải sử dụng những tấm ngăn nước đặt giữa trần và đất, tấm ngăn không cho rễ của thực vật mọc trên trần và cả một hệ thống tưới nước. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét