Thứ Tư, 3 tháng 6, 2015

Tiểu cảnh hòn non bộ thác nước trong nhà


Ngày nay, điều kiện tự nhiên của môi trường đô thị ngày càng khắc nghiệt. Do dân số tăng nhanh, thời tiết và khói bụi có thể làm cho không khí của ngôi nhà bạn trở nên khó chịu hơn. Tiểu cảnh đẹp giúp cho bạn trở nên thư thái, nhẹ nhõm hơn sau những áp lực của môi trường trong cuộc sống… Một góc vườn trước nhà, một nhành cây nhỏ cạnh lối đi lạ, một hồ nước nhỏ xinh xinh hay một dòng suối róc rách dưới chân cầu thang… cũng có thể tạo nên một không gian sân vườn tiểu cảnh  thư giãn tinh tế


Hòn non bộ kết hợp với hồ nước hay thác nước sẽ rất hợp phong thuỷ trong nhà. Vì theo quan niệm dân gian, non nước giao hoà mới hợp với lẽ tự nhiên. Hơn nữa, Hòn non bộ kết hợp với thác nước đặt trong sân vườn đẹp, sẽ làm cho cảnh quan sân vườn thêm sống động, vì hội tụ đủ màu sắc, âm thanh

 

Do hạn chế về không gian nên việc sử dụng vật liệu đá ốp tường để tạo cảnh quan là rất cần thiết. Có thể dùng đá ốp thành mảng lớn, thành dải hay ốp làm điểm nhấn cho một vài khu vực để làm nền cho các chậu cây leo nhỏ làm tăng tính thẩm mỹ cho tiểu cảnh. Nên trồng các loại cây dễ sống trong điều kiện thiếu ánh sáng và nước, các loại cây dây leo nhỏ không cần nhiều đất để sống.

 

 Có thể chỉ là một góc tiểu cảnh nhỏ chừng 1m2 thôi nhưng tính hiệu quả của nó mang lại là rất lớn. Một ngôi nhà chật hẹp và bức bí khiến con người sống trong đó có cảm giác tù túng nhưng chỉ cần một khoảng không nhỏ (với ánh sáng, cây xanh, đá trang trí, thác nước, chim cá…) thôi có thể làm thay đổi mọi thứ. Nó như mang thiên nhiên vào trong ngôi nhà, làm hạn chế bớt sự ngột ngạt trong bốn bức tường chật hẹp.

 

Bằng những bàn tay khéo léo chuyên nghiệp của những nhà thiết kế cộng với sự sáng tạo, nghệ nhân của Minh Anh Stone chúng tôi sẵn sàng phục vụ và làm hài lòng tất cả khách hàng, góp phần chung tay làm cho tiểu cảnh nhà bạn thêm đẹp và sang trọng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét